top of page

7 วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศ ส่งปลอดภัยได้ทุกที่!

Updated: Oct 24, 2023


ปัจจุบัน ระบบโลจิสติกส์หรือระบบขนส่งสินค้าทั่วโลกถูกพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ยิ่งหากใครที่ทำธุรกิจออนไลน์ การใช้วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสให้สามารถขยายธุรกิจแบบไร้พรมแดนได้ง่ายขึ้น หรือใครที่มีคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิดไปอาศัยอยู่ในต่างประเทศ เชื่อว่าคงมีเหตุให้ต้องส่งของไปให้กับพวกเขาอยู่บ่อย ๆ แน่นอน ทั้งของใช้จำเป็น ของขวัญ รวมไปถึงสินค้าอุปโภคบริโภคแบบไทย ๆ ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้ด้วยเช่นกัน


แต่ไม่ว่าจะส่งของในรูปแบบไหนก็ตาม เชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามว่า แล้วเราควรแพ็กของอย่างไรให้สามารถส่งถึงมือผู้รับได้อย่างปลอดภัย ไม่เกิดการเสียหายกลางทางหรือสูญหายระหว่างการขนส่ง หากใครอยากรู้เทคนิคดี ๆ ลองมาทำตาม 7 วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศที่เรารวบรวมมาฝากกันได้เลย!


เลือกกล่องให้พอดีกับสิ่งของ

วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศวิธีแรกที่ควรทำคือ ต้องเลือกขนาดกล่องให้พอดีกับขนาดสิ่งของและจำนวนสิ่งของที่ต้องการแพ็ก ที่ต้องไม่ใหญ่เกินไปจนทำให้สิ่งของภายในโคลงเคลงจนอาจเกิดความเสียหายจากการกระแทก และการเลือกกล่องที่มีขนาดพอดีจะทำให้คุณไม่ต้องเสียค่ากล่องแพงเกินความจำเป็นด้วย


ห่อสิ่งของให้แน่นหนาก่อนแพ็กลงกล่อง

หลังจากได้กล่องที่มีขนาดเหมาะสมกับสิ่งของที่ต้องการจะแพ็กแล้ว ต่อมาคือการห่อสิ่งของให้แน่นหนาด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นซอง ถุงพลาสติก พลาสติกกันกระแทก เนื่องจากระหว่างการขนส่ง พัสดุอาจต้องสัมผัสกับความชื้นและการกระแทก การห่อให้แน่นหนาจะช่วยป้องกันความเสียหายได้อีกทางหนึ่ง


ใช้เศษกระดาษอัดเข้าไปในกล่องจนไม่เหลือช่องว่าง

นอกจากจะห่อสิ่งของให้มิดชิดแล้ว หากในกล่องเหลือช่องว่างอยู่ อย่าลืมใช้เศษกระดาษอัดเข้าไปให้แน่นจนไม่เหลือช่องว่าง เพื่อป้องกันสิ่งของเสียหายจากการถูกกระแทกระหว่างการขนส่งนั่นเอง


ปิดผนึกกล่องให้แน่นหนา

เมื่อแพ็กของลงกล่องเรียบร้อยแล้ว ลำดับถัดไปก็ต้องปิดผนึกกล่องให้แน่นหนาด้วยสก็อตเทป โดยให้ติดทั้งฝากล่องและสลักกล่องทุกด้านให้แน่ใจว่ากล่องจะไม่เสียหายระหว่างทาง จากนั้นผูกด้วยเชือกทับอีกหนึ่งชั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้น


ติดสติกเกอร์ระวังแตก

การติดสติกเกอร์ระวังแตกหรือสติกเกอร์ Fragile เอาไว้บนกล่องพัสดุทุกประเภท จะช่วยให้พนักงานขนส่งเพิ่มความระมัดระวังในการขนย้ายมากขึ้น ไม่โยน ไม่เขวี้ยง เพิ่มความปลอดภัยให้พัสดุของเรา

พิมพ์ชื่อที่อยู่ของผู้รับและผู้ส่งให้ชัดเจน


พิมพ์ชื่อที่อยู่ของผู้รับและผู้ส่งให้ชัดเจน

ไม่ว่าจะเป็นวิธีแพ็กของส่งต่างประเทศหรือในประเทศ การพิมพ์ชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ของผู้รับและผู้ส่งให้ชัดเจนถือเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด เพราะจะช่วยป้องกันสิ่งของ ในกรณีที่พัสดุที่เราส่งไปไม่ถึงมือผู้รับ รวมทั้งกรณีสิ่งของตีกลับมาให้ผู้ส่ง ที่สำคัญควรติดสติกเกอร์ใสทับเพื่อป้องกันน้ำทำให้ตัวอักษรเลือนลางด้วย


เลือกใช้บริการขนส่งที่เชื่อถือได้

ใช้วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศ ด้วยการใช้กล่องพัสดุที่เหมาะสมและบรรจุของอย่างแน่นหนา พร้อมเขียนชื่อที่อยู่อย่างชัดเจนแล้ว ก็ต้องปิดท้ายด้วยการส่งพัสดุกับขนส่งที่เชื่อถือได้ มีเลข Tracking ให้ตรวจสอบได้อย่างสะดวกผ่านระบบออนไลน์ และหมั่นเช็ก Tracking เพื่อให้แน่ใจว่าของถึงมือผู้รับเรียบร้อยแล้ว


แค่ทำตาม 7 วิธีแพ็กของส่งต่างประเทศง่าย ๆ เพียงเท่านี้ สิ่งของของคุณก็จะถูกส่งถึงมือผู้รับอย่างปลอดภัย ไม่เสียหายหรือสูญหายระหว่างการขนส่งแน่นอน


จะส่งเสื้อผ้า ของใช้ เครื่องประดับ อาหารแห้ง หรือสิ่งของประเภทใด ๆ ก็ตาม Ezy Express เรายินดีรับแพ็กสินค้าส่งออกต่างประเทศพร้อมบริการขนส่งที่ครบวงจร ส่งง่าย ส่งไว ส่งไกลทั่วโลก ทั้งในรูปแบบซองจดหมาย กล่องพัสดุ ลังไม้โปร่ง และลังไม้ทึบ สร้างความอุ่นใจให้คุณด้วยคุณภาพการขนส่งระดับมาตรฐานสากล ป้องกันพัสดุเสียหายระหว่างขนส่ง ให้บริการโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านสายด่วน Ezy Express ได้ที่เบอร์ 061-398-3300 หรือ LINE Official @ezyexpress


Comments


bottom of page